[phpBB Debug] PHP Notice: in file [ROOT]/viewtopic.php on line 1812: Undefined variable: unhidvip
[phpBB Debug] PHP Warning: in file [ROOT]/includes/functions.php on line 4966: Cannot modify header information - headers already sent by (output started at [ROOT]/includes/functions.php:3903)
[phpBB Debug] PHP Warning: in file [ROOT]/includes/functions.php on line 4968: Cannot modify header information - headers already sent by (output started at [ROOT]/includes/functions.php:3903)
[phpBB Debug] PHP Warning: in file [ROOT]/includes/functions.php on line 4969: Cannot modify header information - headers already sent by (output started at [ROOT]/includes/functions.php:3903)
[phpBB Debug] PHP Warning: in file [ROOT]/includes/functions.php on line 4970: Cannot modify header information - headers already sent by (output started at [ROOT]/includes/functions.php:3903)
Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon?

Chào mừng bạn đến với forum.minhha.vn, Nơi chia xẻ những thông tin bổ ích
Đăng ký  hoặc  Đăng nhập

Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon?

Các vũ điệu giao tiếp Sài Gòn như Bebop, Twist, Tango, Rumba, Pasodoble, Valse..

Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon? (Xin đăng nhập để bình chọn)

1. Nên
9
39%
2. Không nên
13
57%
3. Không ý kiến
1
4%
 
Tổng số bình chọn : 23

Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon?

Gửi bàigửi bởi vgdoanchinhthuan » Tháng bảy 15, 2012, 9:49 pm

silver đã viết:
Ôi ! không biết Bác silver muốn nói gì đây , Đoạn trên thì bảo :"chứ chưa tùng biết đến Hoàng Thông là ai"
Đoạn dưới đưa ra biết bao chuyện về Hoàng Thông rồi chê thậm tệ .

Tôi ko hề có mâu thuẩn khi nói:
- không biết Hoàng Thông là ai khi tập một thời gian dài ở Cung VHLD
- chỉ nghe nói Hoàng Thông có ra mấy cái đĩa CD dở và khó hiểu.
Hai mệnh đề trên hoàn toàn ko mâu thuẩn nhau.

Với thông tin bạn vgdoanchinhthuan đưa ra, tôi nghĩ bạn biết khá nhiều về Hoàng Thông (HT) và rất mong có thêm các thông tin đóng góp của bạn.
1. Thực chất các bài dạy ở CVHLD là do công chính của tập thể vũ sư hay công chính của HT?
2. Trong nhiều lần CVHLD sửa đổi giáo trình, mấy lần có HT tham gia?
3. Trình độ khiêu vũ của HT có hơn các vũ sư khác không?


Bác silver có tự xem trang web của CVH LD
http://www.cungvhld-hcm.org.vn/componen ... eu-vu.html
khóa năm 2012 không phải là khóa đầu tiên , nếu cần thì Bác có thể tìm hiểu thêm , Nói như Bác silver , nhiều năm ở CVH LD mà còn hỏi như thế thì làm sao Tôi dám múa rìu qua mắt thợ .
Còn chuyện Trình độ khiêu vũ của HT có hơn các vũ sư khác không? đây là câu hỏi không có ai dám trả lời ,
có thể hỏi xem Nguyễn Hưng có ý kiến gì không ?
Hình đại diện của thành viên
vgdoanchinhthuan
Thành viên nòng cốt
Thành viên nòng cốt
Đến cấp kế tiếp:
8%
 
Bài viết: 108
Ngày tham gia: Tháng năm 25, 2012, 12:10 pm
Điểm (Points): 0
Handphone: 0
Tags"khiêu vũ","dancesport","ballroom", "latin", "standard"

Re: Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon?

Gửi bàigửi bởi phuckhang » Tháng bảy 30, 2012, 3:05 pm

Bản chất của khiêu vũ là các cặp đôi thực hiện các động tác riêng lẻ, hoạt là một tổ hợp các động tác trên một nền nhạc của một bài nhạc, do vậy miễn là động tác đó người nhảy thấy đẹp và phù hợp với bài nhảy là được, bản chất của khiêu vũ Việt Nam là khiêu vũ tự chế, cho nên một vài vũ hình của vũ quốc tế được đưa vào khiêu vũ salon cũng là bình thường thôi, quan trọng là chọn lọc những bước nào, thực hiện nó với kỹ thuật như thế nào mới là quan trọng, thật sai lầm nếu người nhảy cổ điển lại cố gắng nhảy động tác trên như là một vận động viên khiêu vũ thể thao, do thời gian luyện tập ít, nên thực hiện không ra được các yếu tố kỹ thuật, thành ra tay chân lóng ngóng nhìn rất khó coi. Do đó hãy thực hiện các bước basic, các bước New York, hand to hand ... ở cấp độ social dance, thì vẫn cứ đưa vào nhảy bình thường, bản thân tôi đã, đang và sẽ làm vậy để đa dạng hóa các bước nhảy của mình.
RANDOM_AVATAR
phuckhang
 
Bài viết: 3
Ngày tham gia: Tháng bảy 30, 2012, 1:47 pm
Đến từ thành phố: Binh Thuan
Điểm (Points): 0
Giới tính: Nam (Male)
Handphone: 0

Re: Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon?

Gửi bàigửi bởi PhoenixHCMC » Tháng mười hai 15, 2012, 8:52 pm

Em học Khiêu vũ Sài Gòn 3 tháng ở NVH Phụ Nữ nhưng khi ra sàn các kép đưa em nhảy không giống vậy nên em không hiểu gốc gác của KVSG như thế nào. Em thấy thầy KVSG 1 tháng dạy 2,3 vũ điệu liền và không kỹ về gót, mũi, khung dáng. Sau này em học Khiêu vũ Quốc tế (Ballroom) có nhiều figures đẹp nhưng làm hết kỹ thuật chuẩn thì khó với trung niên, cao niên nên họ ngại. Em nghĩ nếu lấy các Figures của Ballroom dạy cho các bác trung niên, cao niên nhưng chỉ chú ý foot position, foot work, nghe nhạc, khung dáng thôi và nếu Rumba, Chachacha, Samba cho 1 chút hip action (chút xíu thôi) thôi thì các bác cao niên dễ dàng học và hứng thú hơn vì đẹp ăn đứt KVSG.

Có thể em nói không đúng các bác cứ việc "chém gió" em nhé.
RANDOM_AVATAR
PhoenixHCMC
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Đến cấp kế tiếp:
30%
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: Tháng mười hai 06, 2012, 2:08 pm
Điểm (Points): 0
Handphone: 0

Re: Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon?

Gửi bàigửi bởi Prebronzer » Tháng mười hai 16, 2012, 9:38 am

Đêm qua Pre, xem " Thử thách cùng bước nhảy"
Đoạn anh chàng Nguyễn Hưng hát và nhảy cùng Vũ đoàn Hoàng Thông, nếu so sánh tính chuyên nghiệp của các thí sinh, Pre thấy cao hơn nhiều lần so với các vũ công nhảy phụ họa.
Có lẽ sự xuất hiện không đúng chỗ gây một sự so sánh bất lợi!
RANDOM_AVATAR
Prebronzer
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Đến cấp kế tiếp:
90%
 
Bài viết: 95
Ngày tham gia: Tháng ba 30, 2012, 5:34 am
Đến từ thành phố: Hanoi
Điểm (Points): 5
Giới tính: Nam (Male)
Handphone: 0

Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon?

Gửi bàigửi bởi docco » Tháng mười hai 16, 2012, 11:22 am

Khiêu vũ giao tiếp Sài Gòn có một đặc tính ta cần lưu ý (đặc tính này thường bị bỏ đi trong các bài khiêu vũ Sài Gòn biên đạo lại để nhảy trên sân khấu) như sau:

"Đôi nhảy vào đôi, đi các bước chuẩn bị để vào nhạc, rồi thực hiện một số bước của điệu nhảy. Xong đôi nhảy lại tách xa nhau bằng các bước xoay hoặc đi vòng quanh nhau, rồi lại tiến về nhau, vào đôi và tiếp tục thực hiện các bước nhảy. Xong họ lại tách ra và cứ thế lập đi lập lại cho đến khi nhạc kết thúc."

Các điệu Rumba, Boston, Tango, Bebop, Pasodoble Sài Gòn đều có những bước đặc trưng tách ra rồi tiến về nhau này.

Nói như vậy để các bạn có thêm gì thì thêm nhưng cũng nên để cho nó có đặc tính này.
Hình ảnh
Hình đại diện của thành viên
docco
Thành viên nòng cốt
Thành viên nòng cốt
Đến cấp kế tiếp:
66.8%
 
Bài viết: 834
Ngày tham gia: Tháng hai 29, 2012, 2:38 pm
Đến từ thành phố: HCMC
Điểm (Points): 0
Giới tính: Nam (Male)
Handphone: 0
Tagskhiêu vũ,dancesport,ballroom,latin,standard

Re: Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon?

Gửi bàigửi bởi phuckhang » Tháng tư 22, 2013, 2:26 pm

Cặp đôi: Phi Hải, Huyền Thoại, đưa vũ hình quốc tế vào khiêu vũ Sài Gòn
RANDOM_AVATAR
phuckhang
 
Bài viết: 3
Ngày tham gia: Tháng bảy 30, 2012, 1:47 pm
Đến từ thành phố: Binh Thuan
Điểm (Points): 0
Giới tính: Nam (Male)
Handphone: 0

Re: Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon?

Gửi bàigửi bởi docco » Tháng năm 26, 2013, 4:42 pm

Hiện nay có tình trạng khó "dẫn" và "theo" trong khiêu vũ giao tiếp Sài Gòn. Chỉ những người cùng chung một nơi dạy thì mới có thể nhảy với nhau, còn nếu một người học ở nơi này thì khó có thể nhảy với một người học ở nơi khác. Tình trạng này càng ngày càng phổ biến khi phong trào khiêu vũ giao tiếp Sài Gòn lan rộng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?

Một trong những nguyên nhân chính của việc này là do sự phát triển tùy tiện của các nơi dạy khiêu vũ Sài Gòn. Để thu hút học viên, các nơi khiêu vũ Sài Gòn không ngần ngại chế ra những bài mới, những bước mới khiến một bài nhảy giao tiếp ngày càng phức tạp. Những nơi xa Sài Gòn thì càng có nhiều bài khiêu vũ Sài Gòn chế theo các bước khiêu vũ quốc tế, khiến bài nhảy mất hẳn phong cách Khiêu vũ Sài Gòn và biến nó thành một thứ hỗn tạp, giao tiếp không ra giao tiếp, trình diễn không ra trình diễn.

Ngay tại Cung Văn Hóa Lao Động TP.HCM, một nơi được xem như cái nôi của Khiêu vũ Sài Gòn cũng vấp phải vấn đề này. Ngoài những bài học từ lớp 1 đến lớp 3 được tập thể giáo viên nghiên cứu và biên soạn, thì lớp 4 hiện nay là nơi đan xen những bước lai căng tự phát, và các giáo viên cũng không thoát khỏi tình trạng chế bài để câu học viên. Các bước "ter" hay bước quốc tế thường được thêm vào một cách vô quy tắc. Tất cả những sự pha chế này, không theo một quy tắc hay phong cách nào, sẽ dần đánh mất đi bản sắc của Khiêu vũ Sài Gòn và giết chết nó.

Để một bước nhảy mới được phổ cập trong xã hội, để người ở miền này có thể nhảy với người ở miền kia, thì nó phải cần đến năm mười năm sau. Đó là một sự phát triển phổ cập có chọn lọc, các bước không phù hợp sẽ chết dần đi, các bước yêu thích sẽ dần dần được lan rộng từ miền này qua miền khác. Qua bao nhiêu năm rồi, Khiêu vũ Sài Gòn cứ như thế tồn tại và phát triển đến ngày nay. Sự thiếu ý thức về việc này, dẫn đến việc thay đổi liên tục các giáo trình giảng dạy, khiến cho Khiêu vũ Sài Gòn có quá nhiều bước mới theo dạng "rượu mới bình cũ". Đáng lẻ ra cần phải duy trì lâu dài các bài nhảy, để nó có đủ thời gian phổ cập dần trong xã hội, thì Cung Văn Hóa Lao Động TP.HCM lại thay đổi liên tục. Trước đây có sự việc một số giáo viên như thầy Lê Nguyệt làm các đĩa VCD dạy khiêu vũ theo giáo trình, để giúp các học viên có tài liệu tham khảo thêm (video này hiện nay rất phổ cập trong giới Khiêu vũ Sài Gòn, và được tải lên Youtube để làm tài liệu học tập). Dường như điều này đã làm các quan chức Cung Văn Hóa Lao Động TPHCM nổi giận, vì họ cho rằng các giáo viên này đã lợi dụng giáo trình của Cung để kiếm ăn, nên sau đó họ bỏ giáo trình này, và đổi sang dạy một giáo trình khác.

Có lẻ để phát triển Khiêu vũ Sài Gòn không cần phải thay đổi giáo trình, không cần phải thêm cho nó nhiều bước nhảy mới phức tạp, mà chính là làm gọn nó lại, lọc lấy những tinh túy, bỏ đi những lai căng để có một giáo trình đúng nghĩa một điệu nhảy giao tiếp của người Việt, được dạy lâu dài và phổ cập ở các trung tâm. Hãy tránh đừng theo vết xe đỗ của Tango Argentina phát triển tùy tiện sau khi nước này giành độc lập cho đến nay, mỗi studio, mỗi milonga là nơi chế tác các bước mới để thu hút học viên, là nơi bán các tài liệu DVD và cả giầy cùng những thứ linh tinh khác để kiếm ăn.
Hình ảnh
Hình đại diện của thành viên
docco
Thành viên nòng cốt
Thành viên nòng cốt
Đến cấp kế tiếp:
66.8%
 
Bài viết: 834
Ngày tham gia: Tháng hai 29, 2012, 2:38 pm
Đến từ thành phố: HCMC
Điểm (Points): 0
Giới tính: Nam (Male)
Handphone: 0

Re: Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon?

Gửi bàigửi bởi Prebronzer » Tháng sáu 02, 2013, 6:18 pm

Cá nhân Pre, có nhận xét :
- Có thể nói các bước nhảy của các vũ sư ta, đều là sự biến dạng từ các bước nhảy quốc tế.
- Khiêu vũ không phải là môn chơi của người Việt.
- Có điều các vũ sư khi tọa ra các bước nhảy này, trong hoàn cảnh tư liệu rất thiếu thốn, nên xem các bước nhảy của tây biến đổi thành bước ta na ná. Nhưng vì không có tư liệu hoàn chỉnh nên ta chẳng thấy nó được viết và hệ thống trong các tài liệu tiếng Việt.
- Các bước nhảy của ta nếu so sánh với một số bước nhảy của một số điệu giao tiếp kiểu street dance có thể thấy có dấu hiệu khá gần nhau về chuyển động.

Do vậy muốn duy trì các vũ hình Sài gòn trước tiên cần sắp xếp lại có hệ thống và tốt nhất nên có các tài liệu mạch lạc.
RANDOM_AVATAR
Prebronzer
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Đến cấp kế tiếp:
90%
 
Bài viết: 95
Ngày tham gia: Tháng ba 30, 2012, 5:34 am
Đến từ thành phố: Hanoi
Điểm (Points): 5
Giới tính: Nam (Male)
Handphone: 0

Re: Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon?

Gửi bàigửi bởi Beginner » Tháng sáu 15, 2013, 12:46 pm

Trả lời vấn đề: Có nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ Saigon hay không? Tôi là một học viên ở tỉnh mới tham gia học khiêu vũ khoảng 2 năm nay thôi! Dù miệt mài theo học và tham gia sinh hoạt câu lạc bộ một cách đều đặn nhưng số bài nhảy học được không là bao nhiêu so với công sức bỏ ra mặc dù khả năng thực hành của tôi không đến nổi tệ cho lắm. Còn nội dung học thì khỏi phải nói: bước salon có, bước quốc tế pha chung trong một bài có khi ra sàn giao lưu thì học trò thầy này nhảy không được với học trò lớp thầy khác.

Cuối cùng tôi tìm đến mạng internet để tìm tài liệu nghiên cứu băng hình và chương trình để vợ chồng cùng tự học thêm thì thấy khá hơn.

Tôi thiết nghĩ khiêu vũ salon Saigon thuộc loại hình văn học nghệ thuật có tính chất thể dục thể thao, còn dancesport là một môn thể thao có tinh nghệ thuật, do vậy tôi nghĩ dancesport nó mang tính chuyên nghiệp, còn khiêu vũ salon Saigon vì nó là một môn nghệ thuật phục vụ vui chơi giải trí và cũng có góp phần rèn luyện thể lực. Do vậy theo tôi là không nên đưa các vũ hình dancesport vào khiêu vũ salon Saigon.

Về việc muốn bảo tồn khiêu vũ Saigon, theo tôi nghĩ, các anh chị có điều kiện nên thành lập một tổ chức Hiệp hội khiêu vũ Saigon trong cả nước để thống nhất giáo trình dạy và giấy phép hành nghề. Có như vậy thì mới bảo tồn được loại hình khiêu vũ Saigon và bảo vệ quyền lợi nguời học khiêu vũ.
RANDOM_AVATAR
Beginner
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: Tháng sáu 14, 2013, 8:43 pm
Điểm (Points): 0
Handphone: 0
Tagsminhha, khiêu vũ,dancesport,ballroom,latin,standard

Trang trước

Quay về KHIÊU VŨ SÀI GÒN (A popular style of social dance in Vietnam)

Points: 0

cron