Chào mừng bạn đến với forum.minhha.vn, Nơi chia xẻ những thông tin bổ ích
Đăng ký  hoặc  Đăng nhập

Tập trên máy chạy bộ tác động đến sức khoẻ như thế nào?

Tập trên máy chạy bộ tác động đến sức khoẻ như thế nào?

Gửi bàigửi bởi luong » Tháng năm 28, 2019, 4:15 pm

Bạn có bao giờ đặt câu hỏi về việc chạy bộ quan trọng như thế nào đến sức khoẻ, học tập, công việc lẫn tinh thần cho bản thân mình hay chưa. Tôi tin rằng không dưới một lần bạn đã tìm hiểu hoặc đọc qua đâu đó về lợi ích của việc chạy bộ đem lại. Nhưng việc chạy trên Máy Chạy Bộ thì sao nhỉ, hãy cùng với tôi tìm hiểu xem liệu máy chạy bộ có giúp ích được gì cho bạn không nhé…

1. Sự an toàn cho bạn

antoan.PNG

Đầu tiên tôi muốn nhắc đến là an toàn. Tất nhiên trong phòng tập hay tập trong nhà thì chúng ta sẽ ít bị tai nạn bởi yếu tố bên ngoài như trượt vỏ chuốt, vất ngã vì sợi dây, và điển hình nhất là bị một chú cún rượt đuổi theo bạn .vv… Nhưng ngoài việc đó ra, chạy bộ an toàn nếu xét về khía cạnh cách thức luyện tập?
Khi chạy trên máy, chúng ta phải lặp đi lặp lại một tốc độ không ngừng, mỗi 1,6 km chạy bằng máy, chân chúng ta sẽ tiếp đất khoảng 1000 lần. Việc này có thể gây những chấn thương/thoái hoá khớp gối hoặc dây chằng nếu cứ chạy cùng một vận tốc trên quãng đường dài. Để phòng tránh điều này, chúng ta không nên chạy với một tốc độ duy nhất, mà hãy điều chỉnh tốc độ cao thấp một cách liên tục, đồng thời điều chỉnh độ dốc nếu máy chạy bộ có tính năng này. Các nghiên cứu cho thấy sự thay đổi về tốc độ và bề mặt chạy sẽ khiến dây chằng và các nhóm cơ khác nhau khoẻ mạnh, đồng thời cơ thể sẽ có khả năng giữ thăng bằng tốt hơn.
Tuy nhiên, ngã trên máy chạy bộ có lẽ đỡ đau hơn nhiều so với ngã trên đường nhựa. Hãy cẩn thận hơn khi chạy bộ ngoài trời.

2. Chạy bộ là cách nhanh nhất để đốt chạy calories

Bạn sợ tăng cân, không có thân hình cân đối, còn rụt rè khi chạy ngoài trời thì bạn hãy nghĩ ngay đến chạy bộ ở trong nhà với máy chạy bộ. Một nghiên cứu do trường ĐH Y khoa thuộc ĐH Harvard (Mỹ) công bố, năng lượng (calories) được đốt cháy trong 30 phút đối với từng cân nặng cơ thể khác nhau như sau: người có cân nặng khoảng 56 kg, 70 kg và 83 kg thì có lượng calories tiêu hao lần lượt là 270, 335 và 400 calories. Nếu bạn kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống hợp lý , bạn sẽ đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn.

gcan.PNG


3. Chạy bộ giúp giảm nguy cơ tử vong sớm

Thường xuyên tập các bài tập aerobic trong khoảng thời gian 30 phút mỗi ngày sẽ giúp tất cả mọi người giảm nguy cơ tử vong sớm vì bất kỳ nguyên nhân nào. Tập thể dục hoặc chạy bộ 1 tiếng mỗi ngày thậm chí còn tốt hơn thế nữa.
Những người tập luyện thể dục aerobic trong đó có chạy bộ thường xuyên ít có khả năng phát triển một số loại ung thư.

ut.PNG


4. Bạn dễ theo dõi quá trình luyện tập

Máy chạy bộ cũng cho phép bạn theo dõi quá trình luyện tập Hầu hết các máy chạy bộ có màn hình kĩ thuật số đều thể hiện những chỉ số quan trọng của bạn như quãng đường, thời gian, tốc độ, năng lượng tiêu hao, nhịp tim.
manhinh.PNG

Một số còn cho phép bạn tạo nhiều hồ sơ người dùng và lưu những chỉ số luyện tập lại để bạn có thể theo dõi quá trình luyện tập của mình.
Theo dõi quá trình luyện tập rất cần thiết, đặc biệt khi bạn đang thực hiện mục tiêu giảm cân.

5. Chạy giúp cải thiện đáng kể sức khỏe của hệ tim mạch

Các nghiên cứu chỉ ra tất cả các hoạt đông aerobic đều tốt cho tim mạch. Chạy bộ là một trong số đó.
Khi bạn chạy càng nhiều, hệ tim mạch của bạn càng khỏe mạnh hơn. Nhưng theo một nghiên cứu trên tạp chí American College of Cardiology, bạn chỉ cần chạy khoảng 5 phút mỗi ngày là đã có thể cải thiện hệ thống tim mạch, từ đó giảm nguy cơ tử vong sớm.
Trước đây, có nghiên cứu chỉ ra việc chạy cự li dài, chẳng hạn như ultramarathon (100km) có thể gây hại cho tim, thậm chí để lại sẹo. Tuy nhiên, đa số chúng ta không tham gia vào các cự li chạy này, trong khi chạy ở cự li ngắn nhưng thường xuyên có thể khuyếch đại lợi ích lên hệ tim mạch theo quãng đường.

tim.PNG


6. Chạy bộ giúp xả stress

cuoi.PNG


Một số nghiên cứu cho thấy các bài tập aerobic (hoạt động háo khí, thúc đẩy hô hấp), bao gồm chạy bộ, có thể cải thiện khả năng chịu đựng căng thẳng. Lí do vì các bài tập này giúp làm tăng nồng độ các chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác tích cực như serotonin và norepinephrine. Đồng thời, nó cũng thúc đẩy não bộ sản sinh các tế bào thần kinh mới.

Bạn còn chờ gì nữa? Hãy đến cửa hàng thiết bị thể dục thể thao gần nhất để được tư vấn trực tiếp về máy chạy bộ!
Tham khảo chi tiết tại: https://johnsonfitness.com.vn/vi/danh-sach-san-pham/may-chay-bo.html
RANDOM_AVATAR
luong
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: Tháng năm 21, 2019, 10:28 pm
Đến từ thành phố: nha trang
Điểm (Points): 0
Giới tính: Nam
Handphone: 0

Quay về Thể thao (Sports)

Points: 0

cron